Phần mềm của Adobe, bao gồm Photoshop, Illustrator, v.v., từ lâu đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những người sáng tạo trên toàn thế giới. Nhưng khi mọi thứ trở nên phổ biến, các phiên bản không chính hãng hoặc vi phạm bản quyền cũng tìm cách vượt qua.
Một số người dùng đã phàn nàn rằng ứng dụng Adobe không chính hãng này sẽ sớm bị vô hiệu hóa thông báo lỗi xuất hiện trên phiên bản Adobe của họ. Các thông báo tương tự bạn có thể thấy là:
  • This unlicensed Adobe app will be disabled soon
  • The Adobe software you are using is not genuine

Nếu gặp lỗi này khi sử dụng bản crack, hãy kích hoạt phần mềm với giấy phép gốc và cửa sổ bật lên này sẽ ngừng xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải lỗi dù có giấy phép hợp lệ thì bạn nên xử lý nghiêm túc.
Bất kể bạn sử dụng bản sao không chính hãng hay bản được cấp phép, dưới đây là cách xử lý vấn đề này.

Liệu thông báo bật lên "This non-genuine Adobe app will be disabled soon" có phải là một trò lừa đảo không?

Vì cửa sổ bật lên cụ thể này của Adobe đã gây khó khăn cho PC của mọi người trên quy mô cực kỳ lớn nên những kẻ lừa đảo đã học cách tạo ra các cửa sổ tương tự của riêng chúng để bẫy những nạn nhân không nghi ngờ trong một cuộc tấn công lừa đảo. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xác định xem cửa sổ bật lên có phải là chính hãng hay không:Nếu bạn không sử dụng bất kỳ sản phẩm Adobe nào nhưng vẫn gặp phải cảnh báo này trên thiết bị của mình thì cửa sổ bật lên có thể là bẫy của kẻ lừa đảo.
Nếu bạn sử dụng phần mềm Adobe và nhận được cửa sổ bật lên này, hãy nhấp vào nút Thông tin thêm . Nếu liên kết đưa bạn đến trang web chính thức của Adobe thì đó là liên kết xác thực; nếu không thì không.
Bạn chỉ có thể nhận được giấy phép cho sản phẩm Adobe thông qua trang web Adobe hoặc một trong những đối tác chính thức của Adobe. Cửa sổ bật lên hướng bạn đến bất kỳ trang web nào khác để mua giấy phép có thể là một trò lừa đảo.

Xác minh tính hợp pháp của phần mềm Adobe của bạn

Bắt đầu điều tra sự cố bằng cách kiểm tra xem phần mềm Adobe của bạn có xác thực hay không. Dưới đây là các bước để kiểm tra điều đó:
  • Nhấn chuột phải vào phím tắt của phần mềm rồi chọn Open file location.
  • Kích chuột phải vào file thực thi của phần mềm và chọn Properties.
  • Điều hướng đến tab Details và tìm chi tiết Copyright.
Phần mềm bạn sử dụng là hợp pháp nếu bản quyền thuộc về Adobe System Inc. Nếu phần mềm là bản gốc, hãy tự hỏi: bạn đã kích hoạt phần mềm bằng giấy phép chính hãng chưa? Nếu câu trả lời là có, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Adobe theo số điện thoại được liệt kê trên trang Trợ giúp Adobe để họ có thể điều tra vấn đề.
Nếu bạn hiện đang sử dụng sản phẩm không có giấy phép, hãy mua giấy phép gốc để loại bỏ vấn đề này. Nếu bạn không nhận được phản hồi tích cực từ Adobe nhưng muốn tạm thời ngừng nhận các cửa sổ bật lên này, đã đến lúc thử cách khác.

Dừng Adobe Genuine Software của Adobe

Dịch vụ Adobe Genuine Software của Adobe là một trong những dịch vụ mà Adobe sử dụng để ngăn chặn việc sử dụng trái phép các sản phẩm của mình. Nó hỗ trợ công ty trong việc săn lùng vi phạm bản quyền. Sử dụng dịch vụ này, Adobe thường xuyên kiểm tra tính xác thực của các sản phẩm Adobe được cài đặt trên thiết bị.
Nói chung, nếu quá trình kiểm tra xác minh phát hiện hoạt động bất thường, nó sẽ ngay lập tức kích hoạt cảnh báo "This unlicensed (or non-genuine) Abode app will be disabled soon", yêu cầu người dùng phải mua giấy phép. Tuy nhiên, gần đây, người dùng phiên bản được cấp phép của sản phẩm cũng nhận được cảnh báo như vậy.
Vì dịch vụ này liên quan trực tiếp đến thông báo đang thảo luận nên bạn có thể thử gỡ cài đặt nó. May mắn thay, mặc dù điều này nghe có vẻ như bạn đang vi phạm bản quyền nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, chính Adobe đã liệt kê cách gỡ cài đặt dịch vụ trên Adobe Help.
Dịch vụ này được thiết kế để tự động xóa khi phát hiện không có ứng dụng Adobe nào khác được cài đặt, vì vậy bạn có thể cài đặt lại tất cả các ứng dụng của mình và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không.
Nếu không muốn làm điều đó, bạn chỉ có thể gỡ cài đặt Adobe Genuine Software. Thực hiện một trong nhiều cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows và loại bỏ Adobe Genuine Software. Xem liệu điều này có khắc phục được sự cố của bạn không.

Đóng các dịch vụ khác liên quan đến Adobe

Mặc dù việc xác minh rằng phần mềm của bạn là hợp pháp và cài đặt lại Phần mềm chính hãng của Adobe là đủ để giải quyết vấn đề, nhưng nếu cách đó không hiệu quả, hãy đóng các quy trình khác liên quan đến Adobe thông qua Trình quản lý tác vụ và ứng dụng Dịch vụ. Dưới đây là các bước bạn nên làm theo:
  • Nhập "Task Manager" trong Windows Search và mở Task Manager.
  • Nhập "Adobe" vào thanh tìm kiếm ở đầu Task Manager và nhấn Enter.
  • Xác định vị trí và đóng tất cả các dịch vụ liên quan đến Adobe; nhấp chuột phải vào từng quy trình một và nhấp vào End task.
Sau đó, mở ứng dụng Services bằng cách nhập "Services" vào Windows Search.
Tìm các dịch vụ liên quan đến Adobe, nhấp vào từng dịch vụ một và nhấp vào End task.

Dưới đây là một số quy trình và dịch vụ chính bạn nên đóng:

  • Adobe Genuine Helper.exe
  • Adobe CEF Helper.exe
  • AdobeNotificationClient.exe
  • AdobeGCClient.exe
  • Adobe Creative Cloud
  • Adobe GC Client Application
  • Adobe IPC Broker
  • Adobe Genuine Monitor Service

Nếu bạn vẫn gặp phải sự cố...

Thật không may, nếu thông báo lỗi vẫn bật lên, bạn sẽ không thể làm được gì nhiều hơn mà không liên quan đến việc thực hiện một số chỉnh sửa và sửa lỗi mờ ám trên PC của bạn. Do đó, bây giờ có thể là thời điểm tốt để tìm một ứng dụng Adobe khác cho công việc hoặc chuyển hẳn khỏi gia đình Adobe.