Ngày nay, freelancer không còn xa lạ với giới trẻ, hơn thế nữa đây là công việc mang đến sự tự do cũng như làm việc độc lập nên được nhiều người ưa chuộng. Cùng mình tìm hiểu chi tiết các trang freelancer Việt Nam uy tín nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!
Top 5+ các trang Freelancer Việt Nam uy tín tốt nhất hiện nay

Freelancer là gì?

Freelancer là người làm các công việc tự do. Công việc freelancer được dựa trên hợp đồng trực tiếp giữa freelancer và khách hàng thay vì được tuyển dụng trong một tổ chức. Đúng với tính chất “free” của công việc, họ không bị ràng buộc về thời gian hay địa điểm làm việc. Những người làm việc tự do này được phép làm việc với nhiều người, nhiều đầu việc khác nhau cùng lúc miễn sao vẫn hoàn thành tiến độ công việc.

Ưu và nhược điểm của Freelancer

Ưu điểm

  • Sự linh hoạt: Thay vì làm việc theo những quy tắc của doanh nghiệp thì freelancer có thể làm việc vào bất kỳ thời gian nào họ rảnh hay bất cứ đâu mà họ muốn.
  • Chủ động trong công việc: Khi làm freelancer, cần phải chủ động trong việc lựa chọn công việc cũng như người quản lý dự án mà bạn cảm thấy phù hợp. Bạn cũng có thể không nhận công việc khi dự án không đúng chuyên môn cũng như mức giá quá thấp.
  • Cải thiện kỹ năng: Freelancer sẽ giúp bạn làm việc với các loại yêu cầu khác nhau của từng dự án. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thực hành nhiều hơn và đưa ra những phương pháp giúp bản thân làm việc hiệu quả hơn. Không những thế bạn còn được rèn luyện kỹ năng đàm phán và giao tiếp để có cơ hội hơn trong công việc.

Nhược điểm

  • Đòi hỏi sự kỷ luật và tự giác cao: Những công việc tự do dễ khiến bạn rơi vào trạng thái lười biếng và trì hoãn. Chính vì vậy, để hoàn thành công việc đúng tiến độ bạn cần phải tự giác và chịu trách nhiệm với dự án mà mình đã nhận trước khách hàng.
  • Cạnh tranh cao: Công nghệ ngày càng phát triển, freelancer được nhiều bạn trẻ biết đến, và càng nhiều người tìm công việc tự do hơn. Vì vậy, việc cạnh tranh là điều mà không thể tránh khỏi, bạn cần phải chủ động nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng nâng cao trình độ bản thân để đưa đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Top 5+ các trang Freelancer Việt Nam uy tín nhất hiện nay

Freelancerviet.vn

Đây là sàn giao dịch việc làm tự do tiên phong xuất hiện tại Việt Nam giúp các freelancer kết nối với nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Khi trở thành thành viên của freelancerViet bạn có thể tự tạo cho cá nhân một profile với nhiều kỹ năng, điều này sẽ thể hiện năng lực của bản thân trong cộng đồng và để khách hàng có thể nhìn thấy và đánh giá thực lực của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thấy các bài có báo giá đầy đủ và xem được hồ sơ của nhà tuyển dụng.

Timviec365.com.vn

Timviec365.com.vn không phải là trang web đi đầu về nhiều thông tin việc làm dành cho các freelancer. Nhưng không vì thế mà trang web này kém phần hấp dẫn, ở đây có đa dạng các lĩnh vực khác nhau từ lập trình, thiết kế, viết content, dịch thuật,… Vì vậy, khi đến với trang web này bạn có thể tìm ngay cho mình một công việc phù hợp với năng lực và chuyên môn của mình.

Top CV

Top CV vốn không còn xa lạ gì với mọi người, đây là một trang web cung cấp dịch vụ viết CV online nổi tiếng và cũng là kênh tìm kiếm việc làm lý tưởng cho các freelancer. Đây là mục mới mở của Top CV được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu tìm việc của những người làm tự do trong mua dịch Covid.
Cùng với thương hiệu uy tín và hệ thống networking chất lượng nên việc tìm việc freelancer trên nền tảng này trở nên dễ dàng, dễ tiếp cận và đa dạng lựa chọn hơn.

Vlance.vn

Vlance.vn được xem là cái tên được freelancer tìm kiếm nhiều nhất trên các sàn giao dịch tại Việt Nam. Tại đây, doanh nghiệp đã xây dựng một cộng đồng freelancer với hơn 45.000 thành viên có năng lực và chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vlance cũng là nơi mà nhiều doanh nghiệp cần đến khi họ thiếu và muốn thuê freelancer, nguồn nhân lực tại website này dày dặn kinh nghiệm trên nhiều công việc với mức giá hợp lý và khác nhau.

freelancer.com

Đây là website tìm kiếm việc làm freelancer nổi tiếng nhất thế giới. Freelancer.com đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Website này có hơn 50 triệu người đăng ký, với hệ thống có hơn hàng triệu thông tin việc làm đa dạng kể cả trong nước và ngoài nước.
Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy tại vn.freelancer.com từ những đầu việc đơn giản như đánh máy văn bản, dịch thuật, nhập dữ liệu,…cho đến những công việc đòi hỏi chuyên môn cao như kỹ năng sáng tạo, lập trình hay viết kịch bản,…

beelancer.vn

Beelancer.vn là một trang web freelancer mới được thành lập và hoạt động hơn ba năm tại thị trường Việt Nam. Mặc dù ra đời chưa lâu nhưng beelancer không kém phần hấp dẫn với sự đa dạng về công việc như thiết kế, marketing, dựng video âm nhạc, viết lách, dịch thuật, lập trình,… Chất lượng dịch vụ của nền tảng này tốt và họ mang đến đến môi trường làm việc lành mạnh. Beelancer có giao diện đơn giản, bắt mắt và luôn được cập nhật cải tiến để đáp ứng kịp thời nhu cầu của những người đang làm freelancer hiện nay.
Bài viết trên đây là những thông tin về các trang freelancer Việt Nam uy tín và chất lượng nhất hiện nay được nhiều người tìm kiếm. Vì tại đây, họ tìm được công việc đúng với năng lực của chính mình. Mình hy vọng đây sẽ là những điều có ích đối với bạn, cảm ơn đã theo dõi bài viết!
Spoiler

#freelancer #freelancerviet #Timviec365 #vlance #beelancer