Hướng dẫn Python này được viết cho người mới bắt đầu để giúp họ hiểu các khái niệm cơ bản đến nâng cao của Ngôn ngữ lập trình Python. Sau khi hoàn thành hướng dẫn này, bạn sẽ thấy mình có trình độ chuyên môn cao về Python, từ đó bạn có thể đưa mình lên các cấp độ tiếp theo để trở thành Software Engineer.

Python là gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình thông dịch, tương tác, hướng đối tượng và cấp cao có mục đích chung rất phổ biến. Python là ngôn ngữ lập trình được định kiểu động và thu thập rác. Nó được tạo ra bởi Guido van Rossum trong giai đoạn 1985-1990. Giống như Perl, mã nguồn Python cũng có sẵn theo GNU General Public License (GPL).
Python hỗ trợ nhiều mô hình lập trình, bao gồm ngôn ngữ lập trình Procedural, Object Oriented và Functional. Triết lý thiết kế Python nhấn mạnh khả năng đọc mã với việc sử dụng thụt lề đáng kể.
Hướng dẫn này cung cấp sự hiểu biết đầy đủ về ngôn ngữ lập trình Python bắt đầu từ những khái niệm cơ bản đến các khái niệm nâng cao. Hướng dẫn này sẽ đưa bạn qua các cách tiếp cận đơn giản và thực tế khi học ngôn ngữ Lập trình Python.

Việc làm Python

Ngày nay, Python có nhu cầu rất cao và tất cả các công ty lớn đang tìm kiếm những Lập trình viên Python giỏi để phát triển trang web, phần mềm và ứng dụng hoặc để làm việc với các công nghệ Data Science, AI và ML. Khi chúng tôi phát triển hướng dẫn này vào năm 2022, có sự thiếu hụt rất lớn về Lập trình viên Python khi mà thị trường đòi hỏi nhiều hơn về số lượng Lập trình viên Python do ứng dụng của nó trong Machine Learning, Artificial Intelligence, v.v.
Ngày nay, một Lập trình viên Python với 3-5 năm kinh nghiệm đang yêu cầu gói hàng năm khoảng 150.000 đô la Mỹ và đây là ngôn ngữ lập trình đòi hỏi khắt khe nhất ở Mỹ. Mặc dù nó có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí của Công việc. Không thể liệt kê tất cả các công ty sử dụng Python, hãy kể tên một số công ty lớn là:
Vì vậy, bạn có thể là nhân viên tiềm năng tiếp theo của bất kỳ công ty lớn nào trong số này. Chúng tôi đã phát triển một tài liệu học tập tuyệt vời để bạn học Lập trình Python, tài liệu này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn kỹ thuật và kỳ thi cấp chứng chỉ dựa trên Python. Vì vậy, hãy bắt đầu học Python bằng cách sử dụng hướng dẫn đơn giản và hiệu quả này từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào hoàn toàn theo tốc độ của bạn.

Tại sao phải học Python?

Python luôn được đánh giá là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới. Python khá dễ học, vì vậy nếu bạn đang bắt đầu học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào thì Python có thể là lựa chọn tuyệt vời của bạn. Ngày nay nhiều Trường học, Cao đẳng và Đại học khác nhau đang dạy Python làm ngôn ngữ lập trình chính của họ. Có nhiều lý do chính đáng khác khiến Python trở thành lựa chọn hàng đầu của bất kỳ lập trình viên nào:
Python là điều PHẢI dành cho sinh viên và các chuyên gia đang làm việc để trở thành một Software Engineer, đặc biệt khi họ đang làm việc trong Web Development Domain.